วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

แก้เคล็ด ปีชง2556 ปีชงปีมะเส็ง(งูเห่าน้ำ) ปีชง2556

แก้เคล็ด ปีชง2556 ปีชงปีมะเส็ง(งูเห่าน้ำ) ปีชง2556 


ภูมิปัญญาจีนโบราณ ได้เผยแพร่ความเชื่อเรื่อง เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา หรือ องค์ไท้ส่วย มา นานแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลัทธิเต๋า ที่มักพบว่ามีรูปปั้นของ องค์ไท้ส่วยทั้ง 60 รูปประทับอยู่เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้สักการบูชาในทุกๆอาราม แต่ละปี องค์ไท้ส่วย จะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปทุกๆปีอย่างไม่มีวันสิ้นสุด หรือที่เรียกว่า “เฝ้าปี” เพื่อทำหน้าที่ปกปักรักษาคุ้มครองดวงปี โดยใช้หลักโหรราศาสตร์จีน โป้ยหยี่สี่เถี่ยว มาเป็นเกณฑ์ และแต่ละองค์ก็จะมีชื่อให้เรียกขานแตกต่างกัน

ชาวจีนโดยทั่วไปเชื่อว่า เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นการกราบไหว้บูชา เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา หรือ องค์ไท้ส่วย ทุกๆ ปี ก็เป็นการเสริมดวงชะตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เกิดปีชง ควรกราบไหว้เพื่อวิงวอนให้องค์ไท้ส่วยคุ้มครองดวงชะตา เสมือนเป็นการฝากดวง เพื่อสะเดาะเคราะห์ ช่วยให้ร้ายกลายเป็นดี จากหนักกลายเป็นเบา นอกจากนี้ ผู้ใดที่เกิดปีร่วมชงไท้ส่วย ,ปีทับไท้ส่วย,ปีเฮ้งไท้ส่วย,ปีไห่ไท้ส่วยและสุดท้ายคือปีผั่วไท้ส่วย ก็ล้วนอยู่ในเกณฑ์ที่จะต้องกราบไหว้องค์ไท้ส่วย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง หากดวงดีอยู่แล้วก็ให้ดวงดียิ่งขึ้น หากดวงตกก็ตกไม่ถึงศูนย์

องค์ไท้ส่วยที่รับหน้าที่เฝ้าปีในปีพ.ศ. 2556 นี้ ปีมะเส็ง ตามปีใน 12 นักษัตร มีพระนามว่า ขุนพลฉื่อตัวไต่เจียงกุง (สี ตันต้าเจียงจวิน) เทพคุ้มครองดวงชาตาประจำปีกุ่ยจี๋ หรือ ปี 2556 มีอีกนามหนึ่งว่าสีกัน เกิดในสมัยราชวงศ์ฮั่น (คศ.25-220) ณ เมืองส่านตี้ผิงลู่ (ปัจจุบันคือทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเสียนหยาง มณฑลซ่านซี) ศึกษาวิชาบู๊แต่ยังเล็ก  ท่านขุนพลสีตันเป็นผู้ที่มีจิตใจห้าวหาญและเด็ดเดี่ยว  มีความเชี่ยวชาญในการทำศึก เคยเป็นผู้นำทัพชนะการโจมตีฝ่ายพันเชา และพันเฉิง ตลอดจนโจมตีเมืองอู่ชุนจนแตกพ่าย และในที่สุดท่านก็เป็นผู้สร้างสันติภาพในเขตซีอิ้ว (ปัจจุบันคือมณฑลซินเกียง, ด่านอวี้เหมินกวน) ให้มีความสงบร่มเย็น

ปีที่นับเป็นปีกุ่ยจี๋ หรือปี พ.ศ.  2496, 2556, 2616

ปีชง 2556 เริ่มนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน หรือวันตรุษจีน 2556 ดูดวงปี2556 คนที่มีปีเกิดตรงกับ ปีชง2556 และ ควรแก้ชง2556 ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย คือ คนที่เกิดในปี นักษัตร 4 ปีนี้

- คนเกิดปีกุน (ปีหมู) เป็น ปีชงปี2556  เป็นปีปะทะ ปีชง 100%
คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ คนที่เกิด ปี2490(อายุ 66ปี) ปี2514(อายุ 42ปี) ปี2550(อายุ 6ปี)
- คนเกิดปีมะเส็ง (ปีงูเล็ก) เป็น ปีชงปี2556  เป็นปีทับไท้ส่วย และเป็น คัก กับปีมะเส็ง
คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ คนที่เกิด ปี2472(อายุ 84ปี) ปี2532(อายุ 24ปี)
- คนเกิดปีขาล (ปีเสือ) ปีชง2556  ปีร่วมชงไท้ส่วย เป็นปี เฮ้ง หรือปีเบียดเบียน และเป็นปี ไห่ คือปีให้ร้าย กับปีมะเส็ง
คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ คนที่เกิด ปี2481(อายุ 75ปี) ปี2505(อายุ 51ปี) ปี2541(อายุ 15ปี)
- คนเกิดปีวอก (ปีลิง) เป็น ปีชงปี2556 ปีร่วมชงไท้ส่วย เป็นปี  ผั่ว หรือ ปีแตกแยก
คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ คนที่เกิด ปี2463(อายุ 93ปี) ปี2523(อายุ 33ปี)

 

 ปีชง2556 คนที่เกิดปี กุน คือ ปีชงกับปีมะเส็งและถือเป็นอริ ปะทะโดยตรงกับ องค์ไท้ส่วย อาจ มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดีอย่างรุนแรง เป็นดวงอริ พิฆาตดวงชะตา จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท เป็นไปได้สูงที่จะต้องสูญเสียของรักหรือผิดหวังอย่างรุนแรง ไม่เช่นนั้นก็ให้ระวังกระทบกระทั่งกับคนใกล้ตัวและบริวาร นอกจากจะต้องไปกราบไหว้ขอพรฝากดวงชะตาต่อองค์ไท้ส่วยแล้ว ก็ควรหารูปขององค์ไท้ส่วยประจำปีเกิดของตนมาบูชาหรือพกพาติดตัว ไม่เช่นนั้นก็ควรนำเครื่องรางของปีนักษัตร ขาล,เถาะหรือมะแม มาพกติดตัวเพื่อช่วยปัดเป่าภัยอันตรายให้พ้นตัว


 ปีชง2556 คนที่เกิดปี มะเส็ง คือ ปีทับไท้ส่วย ดวง ชะตาปี2556 มีแนวโน้มที่จะพบกับอุปสรรคหรือความล้มเหลว หากใช้ชีวิตโดยประมาทขาดความรอบคอบ มักจะได้รับความเดือดร้อนอย่างที่สุด เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่แบบบานปลาย สิ่งที่คิดหวังไว้อาจหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากจะต้องไปกราบไหว้ขอพรฝากดวงชะตาต่อองค์ไท้ส่วยแล้ว ก็ควรหารูปขององค์ไท้ส่วยประจำปีเกิดของตนมาบูชาหรือพกพาติดตัว ไม่เช่นนั้นก็ควรนำเครื่องรางของปีนักษัตร ฉลู, วอกหรือระกา มาพกติดตัวเพื่อช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น


 ปีชง2556 คนที่เกิดปีขาล คือปี ร่วมชงไท้ส่วย ให้ผลเบียดเบียนและให้ร้าย กับปีมะเส็ง มักเกิดผลเสียเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ถูกหลอกลวงให้เสียเงินเสียเวลาหรือถูกทำลายชื่อเสียง ระวังความไม่ปรองดองกันของคนในครอบครัว,ญาติพี่น้องและเรื่องของสุขภาพ นอกจากจะต้องไปกราบไหว้ขอพรฝากดวงชะตาต่อองค์ไท้ส่วยแล้ว ก็ควรหารูปขององค์ไท้ส่วยประจำปีเกิดของตนมาบูชาหรือพกพาติดตัว ไม่เช่นนั้นก็ควรนำเครื่องรางของปีนักษัตร มะเมีย,จอหรือกุน มาพกติดตัวเพื่อช่วยบรรเทาอุปสรรคต่างๆให้ลดน้อยลง



 ปีชง2556 คนที่เกิดวอก คือ ปี ร่วมชงไท้ส่วยอีก ปีหนึ่งเช่นกัน ให้ผลแตกแยกกับปีมะเส็งอีกทั้งยังเบียดเบียนกับปีมะเส็ง จึงมักประสบกับปัญหา ผิดหวังซ้ำซาก ติดขัดหลายเรื่อง นอกจากชีวิตจะไม่ค่อยราบรื่นแล้ว ยังต้องพบเจอเรื่องลำบากใจ เสียของรัก ผลประโยชน์ที่ควรได้หลุดลอยไปต่อหน้าต่อตา อาจมีปัญหาทั้งหนัก เบาและเป็นๆหายๆ ตลอดทั้งปี นอกจากจะต้องไปกราบไหว้ขอพรฝากดวงชะตาต่อองค์ไท้ส่วยแล้ว ก็ควรหารูปขององค์ไท้ส่วยประจำปีเกิดของตนมาบูชาหรือพกพาติดตัว ไม่เช่นนั้นก็ควรนำเครื่องรางของปีนักษัตร ชวด ,มะโรงหรือมะเส็ง มาพกติดตัวเพื่อกระตุ้นให้สิ่งดีๆ รวมถึงโชคลาภหมุนเวียนเข้ามาหา

 
ที่มา
http://free.horoworld.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น